Độc đáo khu chợ ve chai ngàn đô nằm trong lòng quán cà phê ở Sài Gòn

26/06/2017 14:45:55

Với nhiều người mê đồ cổ ở Sài Gòn, khi nói tới khu chợ đồ cổ nằm trong quán cà phê thì không ai không biết. Có người tìm tới khu chợ này để mua bán trao đổi, có người tới đây vừa thưởng thức một ly cà phê, vừa ngắm những đồ cổ mà chỉ mỗi dịp cuối tuần mới có.

doc-dao-khu-cho-ve-chai-ngan-do-nam-trong-long-quan-ca-phe-o-sai-gon

Chợ được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2009 và nhanh chóng trở thành điểm hẹn ưa thích của du khách. Đặc biệt là những người đam mê, yêu thích sưu tầm, mua bán những món đồ cổ.

Nằm lọt trong khuôn viên quán cafe Cao Minh, thuộc một con hẻm gần cầu Băng Ky (đường Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh). Gọi là “chợ” nhưng thực chất đây chỉ là nơi giao lưu giữa những người có cùng đam mê đồ cổ. Họ đến đây để trao đổi, mua bán hoặc để khoe những món đồ mà mình sưu tầm được.

Đồ được bày bán trong chợ đơn giản chỉ là những vật dụng quen thuộc, với những ai không biết chơi đồ cổ thì nó sẽ là những vật không sử dụng được hoặc không có giá trị. Nhưng với những người sành sỏi thì nó trở thành một câu chuyện khác. Giá của những món đồ ở đây dao động từ vài trăm ngàn đồng cho tới hàng ngàn USD.

Chợ chỉ hoạt động cố định vào sáng chủ nhật hàng tuần, từ 6 giờ tới 14 giờ chiều cùng ngày. Mỗi khách tham quan, người mua, kẻ bán không phân biệt khi vào cổng đều chỉ mất một khoản phí 30 ngàn đồng. Phí này bao gồm 1 phần nước uống để khách vừa nhâm nhi thưởng thức, vừa dạo xem, hay trao đổi đồ cổ với nhau. Ngoài ra, các chủ quầy, sạp trưng đồ trong “chợ” đều không hề phải bất cứ một khoản phí nào.

Anh Trần Văn Huỳnh, ngụ quận 3, chủ một sạp hàng đồng hồ cổ ở đây cho biết: “Khi nghe tin trên địa bàn có một khu chợ ve chai, nhưng điểm độc đáo của nó là trong quán cà phê. Tôi bắt đầu tìm hiểu thông tin và đi sưu tập những đồ vật cổ từ bạn bè, mua lại từ người khác.

Mục đích của tôi chính của tôi khi tới quán không chỉ buôn bán giao lưu trao đổi kinh nghiệm về đồ cổ, mà còn được thưởng thức không gian rất lạ ở đây, bởi chỉ dịp cuối tuần mới có được.

Nơi đây buôn bán không ồn ào, tấp nập như các khu chợ khác. Ai nấy cũng vui vẻ, chọn cho mình món hàng yêu thích, vừa nhận được sự tư vấn từ những người bán hàng. Đó là niềm vui của tôi mỗi dịp cuối tuần”.

Nhìn chung khu chợ có không gian mát mẻ, cư xử giữa người mua và người bán rất hòa nhã. Khách tới tham quan, dù không mua cũng có thể tìm hiểu được nguồn gốc và vật dụng của hàng loạt món đồ như: chiếc đồng hồ, đèn dầu, tiền cổ, mân đồng, chậu đồng, tô, đĩa, chén cổ, cho đến những chiếc xe đạp cổ,...

Hiện tại có khoảng 40 sạp bày bán, giao lưu trao đổi với đủ các mặt hàng. Tất cả đa phần đều là những mặt hàng cổ, độc đáo khó tìm. “Chợ” không chỉ thu hút du khách Việt mà còn cả những du khách nước ngoài.

Anh Phan Phú Trung ngụ quận Bình Tân cho biết: “Từ khi khu chợ này được thành lập tôi cùng với mấy anh em, cứ cuối tuần là rủ nhau tới đây không mua thì cũng chuyện trò, nhìn ngắm. Được tận mắt nhìn thấy những món đồ cổ và thưởng thức một ly cà phê với anh em thì quả thật không gì vui bằng”.

Một số hình ảnh về khu chợ ve chai ngàn đô nằm trong lòng quán cà phê:

Nguồn tham khảo: báo CATPHCM

Hoạt động: Cà phê
Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h00 - 22h00
Chủ Nhật từ 14h00 - 22h00

Giao lưu xe cổ
Thứ 7 từ 7h00 - 12h00

Chợ đồ cổ Sài gòn
Chủ Nhật từ 6h00 - 14h00
Liên hệ: 311/27 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM, Việt Nam

Hotline: 093 27 311 27
Email: cafechodoco@gmail.com

Xem bản đồ
Loadding...
X